Đặc điểm căn bản của Người Thành Công
Những người thành công biết chính xác khi nào họ nên bỏ việc, khi nào nên tự mở công ty riêng hay khi nào nên yên vị ở vị trí hiện tại, Họ có trực giác tốt và không ngại những lựa chọn khó khăn, bất chấp trở ngại.
Họ chủ động hành động, hơn là chờ đợi bị sai khiến
Họ nhìn bản yêu cầu công việc là sự khởi đầu những gì họ có thể làm với công việc của mình. Sau khi đã hoàn thành những nhiệm vụ bắt buộc, họ luôn sẵn sàng nhận những công việc khác mang tính thách thức hơn. Thậm chí, họ sẵn lòng nhận cả những công việc tẻ nhạt không ai muốn làm để trở thành một thành viên hữu ích của nhóm.
Họ sẵn sàng thất bại để rồi thành công sau này
Tất cả những người thành công đều biết rằng để đạt được điều đó không hề dễ dàng. Họ sẵn sàng học hỏi từ những thất bại, vì điều đó sẽ giúp họ có những quyết định đúng đắn hơn để dẫn đến thành công sau này. Trong khi nhiều người nản chí khi thất bại thì người thành công sẽ kiên trì.
Họ biết rằng họ tự mang đến may mắn cho mình
May mắn xuất phát từ làm việc chăm chỉ và xác định vị trí của bản thân. Không phải ngẫu nhiên mà bạn có được may mắn và những người thành công hiểu điều đó. Họ sẽ làm ít nhất một điều gì đó mỗi ngày để đặt bản thân mình ở một vị trí gần hơn với sự may mắn, sau đó sử dụng may mắn đó để phát triển.
Họ đặt ra những mục tiêu thực tế mà họ có thể đạt được
Người thành công luôn lên kế hoạch hàng ngày cho mình, trong khi những người không thành công thì vật lộn với việc phải làm gì tiếp theo. Mục tiêu của họ rất tập trung, rất lớn nhưng có thể đạt được và phù hợp với thế mạnh của họ. Họ biết rõ khả năng của mình và sẽ nỗ lực để làm được nó. Họ cũng biết tránh những điểm yếu của mình.
Họ chịu trách nhiệm về bản thân và hành động của mình
Họ không dựa dẫm vào người khác trong việc hoàn thành công việc. Thay vào đó, họ cố gắng tìm hướng giải quyết bằng cách tận dụng tài sản hiện có của mình. Nếu họ gây ra lỗi lầm, ngay lập tức họ sẽ tìm cách rút kinh nghiệm cho lần sau.
Họ tự tạo ra sự thay đổi, thay vì bị ảnh hưởng bới sự thay đổi
thành công, người thành công, đặc điểm, đức tính, yếu tố
Người thành công không chờ đợi để bị ảnh hưởng bởi xu hướng kinh tế. Họ là người tạo ra xu hướng và làm cho mọi thứ diễn ra.
Họ có thể điều chỉnh sự thay đổi trên thị trường
Người thành công sẵn sàng tự đổi mới mình để tồn tại trong giới kinh doanh. Họ hiếu rằng nếu họ trì trệ và thờ ơ với xu thế, họ sẽ bị bỏ lại phía sau. Họ liên tục nảy ra những ý tưởng mới, tìm kiếm những điều lớn lao và thu nhận những kỹ năng mới.
Họ có thể kể câu chuyện của mình một cách hiệu quả
Nếu bạn đi dạo với một người thành công và hỏi về những gì họ làm, họ có thể nói với bạn mọi thứ một cách ngắn gọn. Họ biết mình là ai, đang làm gì và có thể khiến bạn tin tưởng họ. Họ có thái độ cương nghị, rất thuyết phục và tự tin.
Họ hỏi những câu hỏi xác đáng với những người có thể đưa ra câu trả lời xác đáng
Người thành công biết rằng họ cần giải quyết vấn đề bằng cách khai thác các mối quan hệ. Họ không ngại email hay gọi cho những người có thể đưa câu trả lời tốt nhất. Họ cũng sẵn lòng giúp đỡ lại những người khác.
Họ là những người khao khát học hỏi suốt đời
Trong khi hầu hết mọi người nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp đại học nghĩa là họ đã kết thúc quãng đời sinh viên thì người thành công cho rằng họ vẫn mãi là sinh viên. Họ liên tục học những điều mới lạ và có những trải nghiệm mới. Họ không ngại thử những hoạt động mới và không ngại thất bại.
Họ biết mình là ai và mình đang ở vị trí nào trong thế giới này
Người thành công tự tin và có thể dẫn dắt bản thân và người khác. Họ có tầm nhìn và nhiệm vụ của mình. Họ cũng biết mình không phải loại người gì và không lãng phí thời gian vào những thứ mà họ không giỏi hay không thích.
Họ vui mừng vì hành trình hơn dẫn đến thành công hơn là những gì thu được từ thành công đó
Người thành công không màng tới những kế hoạch làm giàu chóng vánh. Họ tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng sự nghiệp bền vững bằng cách làm việc chăm chỉ, chấp nhận rủi ro và luôn sáng tạo. Họ thích cuộc hành trình, bất chấp trở ngại vì họ đang làm những điều có ý nghĩa với cuộc sống của họ.
Họ tạo ra thay vì hưởng thụ
Trong khi hầu hết mọi người bận rộn với việc đọc email, xem tivi thì người thành công tạo ra những công cụ, những bài thuyết trình mới và nảy ra những ý tưởng mới. Họ là người làm ra những thứ mà người khác cần thay vì là người cần những thứ đó
www.saigonnewland.com.vn
Các bài viết khác
- Bí quyết nâng cao doanh số bán hàng (02.03.2018)
- 5 thay đổi giúp bạn trở thành một lãnh đạo giỏi (02.03.2018)
- Kinh nghiệm giao dịch hàng triệu USD (02.03.2018)
- 10 bí mật marketing nên “đánh cắp” ngay (02.03.2018)
- Phê duyệt Quy hoạch tổng thể giao thông vận tải Bình Dương đến năm 2020 (02.03.2018)
- 10 nguyên tắc bài trí nội thất hoàn hảo (02.03.2018)
- Bình Dương đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản (02.03.2018)
- Đầu tư 800 tỷ đồng xây cầu nối Biên Hòa với TP mới Bình Dương (02.03.2018)
- Vốn 50 tỉ đồng mới được kinh doanh bất động sản (02.03.2018)
- 36 kế trong kinh doanh bất động sản (02.03.2018)